CÁC MẸO HAY CHO RƯỢU VANG VÀ BỮA ĂN

CÁC MẸO HAY CHO RƯỢU VANG VÀ BỮA ĂN

CÁC MẸO HAY CHO RƯỢU VANG VÀ BỮA ĂN

CÁC MẸO HAY CHO RƯỢU VANG VÀ BỮA ĂN

 

Cùng tìm hiểu về những mẹo hay khiến những bữa ăn của bạn càng trở nên hấp dẫn hơn!​

1. Rượu và món ăn đều không nên lấn át lẫn nhau.

Ví dụ một miếng bít tết với sốt phô mai đặc, cần phải được đi kèm với một loại rượu đủ mạnh mẽ để cân bằng được hương vị như thế. Tương tự, một món cá hấp dùng cùng nước sốt hảo hạng từ thảo mộc và bơ phải được đi đôi với một loại rượu có thể tôn vinh hương vị của nó, chứ không làm mất đi hương vị đó.

2. Có phải vang trắng lúc nào cũng nên đi kèm với cá, vang đỏ lúc nào cũng nên đi kèm với thịt đỏ?

Nếu xét kĩ hơn, hầu hết trường hợp vẫn sẽ đúng với quy tắc nổi tiếng này, nhưng thỉnh thoảng cũng có một số ngoại lệ. Ví dụ như với cá hồi, một loại cá rất béo và đậm đà, do đó nếu được kết hợp với loại rượu trắng Sauvignon Blanc, chuyên dành cho các món nhẹ, vị của rượu rất dễ làm giảm đi hương vị tự nhiên của cá. Mặt khác, nếu ta chọn một dòng Merlot mềm mại, hay loại rượu Malbec, hay, tốt hơn nữa, một chai Pinot Noir, thì vị ngọt thanh của rượu sẽ có thể kết hợp tốt với độ béo của cá. Ngoài ra, để tăng thêm độ tươi mát của rượu, nên làm nó tương đối lạnh, khoảng 12oC trước khi thưởng thức.

 

 

Việc kết hợp thịt đỏ với rượu vang có phần phức tạp hơn. Liệu có loại thịt bò hay cừu nào đủ nhẹ để có thể không áp đảo hương vị của một dòng Chardonnay hay Sauvignon Blanc? Song, đối với một số món thịt heo, sườn heo chẳng hạn, có thể sẽ vẫn rất phù hợp với dòng Chardonnay ủ trong thùng gỗ sồi lâu năm. Cứ thử xem sao?

 

Lưu ý rằng việc các loại thịt đỏ luôn đi cùng với các loại vang tannic và đậm vị là vì một lý do rất cụ thể. Do chất béo trong thịt bao phủ vòm miệng, do đó làm giảm vị đắng và chát gây ra bởi tannin và bảo toàn hương vị của rượu, tạo cảm giác dễ chịu

3. Khi món ăn giàu vị chua, nên lựa chọn loại rượu tương tự.

Một món gỏi cá có thể hoà quyện rất tốt với một chai Sauvignon Blanc chua. 

4. Luôn luôn kết hợp hải sản với rượu vang trắng.

Động vật có vỏ rất giàu i-ốt, vậy nên chúng phù hợp với các loại vang trắng. Nguyên nhân là do đối với rượu vang đỏ, chất tannin trong chúng kết hợp với i-ốt sẽ tạo cảm giác như kim loại, gây khó chịu. Còn đối với loại Sauvignon Blanc hay Chardonnay ủ chưa lâu, khi được thưởng thức cùng hải sản sẽ tăng cảm giác tươi mát.

Những mẹo trên tuy nhỏ nhưng có thể giúp bạn tạo ra một bữa ăn thật đặc sắc, mới mẻ và khác biệt. Hãy thử và cho Gourmetfood biết kết quả nhé!

Chi tiết liên hệ: 0932796388